Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Giới thiệu địa chỉ mua hạt giống cây Tam thất

Nếu bạn nào yêu thích cây tam thất thì có thể qua địa chỉ số 1B, Trần Quang Diệu, Đống Đa, Hà Nội để mua hạt giống cây tam thất nhé

Mời các bạn tiếp tục làm quen với một loại thảo dược quý mang tên tam thất bắc. Loại cây này được trồng nhiều để lây phần rễ và củ để chữa bệnh. Nếu bạn chưa nghe đến công dụng của loại cây này thì hãy cùng chúng tôi chia sẻ cho bạn những công dụng cũng như những bài thuốc hay từ loại cây này. Thậm chí bạn còn có thể dễ dàng trồng cây con để có sẵn thuốc trong nhà. 

Đặc điểm sinh học

Phải mất khoảng 3 năm thì cây tam thất bắc mới có thể thu hoạch được. Vì đây là loại cây chuyên sống khá lâu qua nhiều năm, thân có đặc điểm nhỏ nhưng chiều cao cũng phải lên tới khoảng 45 cm. Lá của tam thất bắc rất đặc biệt, trông như bàn tay của chúng ta đang xòe ra. Người ta thường trồng tam thất bắc để lấy phần củ và rễ làm thuốc chữa bệnh. 

Phần rễ của loại thảo dược này có hình dáng đa dạng, không cụ thể. Thế nhưng bạn cứ tưởng tượng nó cao khoảng 2 cm, dài tầm 2 – 4 cm, rễ của nó khá cứng, nếu có nếm thì có vị khá đắng rồi chuyển sang vị càng ngọt. 

Về công dụng thì mình không nói nữa nhé, các bạn có thể tìm ở một số bài viết trên blog tamthathagiang.blogspot.com của mình 

cây tam thất


Cách bảo tam thất bắc

Để bảo quản loại thảo dược này không có gì khó khăn, cho nước ấm để rửa mỗi củ và rễ tam thất bắc, nên rửa sạch khoảng vài lần nhưng không nên để cho tam thất bắc bị ngấm nước vào bên trong. Sau đó bạn phơi vị thuốc này dưới trời nắng cho khô. Khi khô rồi thì đem cho vào lọ rồi dùng nắp để đậy cho kín. Khi dùng đến thì mới đem ra và thái thành lát mỏng hoặc có thể tán thành bột. 

Cách trồng cây và chăm sóc tam thất bắc 

Bạn hoàn toàn có thể trồng cây tam thất bắc ngay tại nhà bằng việc mua cây giống tại những cơ sở cây trồng uy tín. Khi cây được gieo vào bầu và phát triển thành cây cứng cáp thì bạn chuyển cây trồng ra vùng đất có diện tích rông hơn. Loại cây này cần được làm luống thật rộng, có chôn cọc và làm giàn để che chắn. Khoảng cách giữa các cây khoảng 20 cm.

Tiến hành chăm sóc hàng ngày cho tam thất bắc bằng cách tưới nước thường xuyên, xới cỏ, bên cạnh đó cũng cần bón phân cho tam thất bắc bằng những loại phân hữu cơ. 

Tam thất bắc là một trong những loại thuốc quý dùng để chữa nhiều bệnh trọng. Việc trồng tam thất bắc rất dễ dàng, chỉ cần mua cây giống nơi chuyên cung cấp cây giống tam thất bắc cho bà con. Bạn có thể trồng và chăm sóc để có sẵn cây thuốc trong gia đình. (sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét